Cùng với đó, lựa chọn 08 công chức được đào tạo chuyên môn về các lĩnh vực như: Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính, Văn phòng, Lao động, Thương binh - Xã hội, Công an xã, Quân sự...đảm nhiệm công việc tại Bộ phận "một cửa" và quan tâm cử cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu các thủ tục hành chính. Thường xuyên rà soát, đánh giá, đề ra các giải pháp để cắt giảm các TTHC không cần thiết; điều chỉnh bổ sung kịp thời các quy trình, thủ tục mới. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ để đảm bảo cho việc thực hiện nhiệm vụ, như: Máy vi tính, máy in, bàn làm việc, ghế ngồi... Đặc biệt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ nhằm khai thác, thực hiện nhanh chóng, dễ dàng giải quyết các TTHC cho người dân.
Tại Bộ phận “một cửa” xã Lê Hồng, qua quan sát chúng tôi thấy, bảng nội quy, quy chế, trình tự thủ tục, mức thu phí, thời hạn giải quyết từng loại hồ sơ được niêm yết công khai, rõ ràng, dễ xem. Khi công dân đến giao dịch đội ngũ cán bộ rất nhiệt tình và sẵn sàng giải đáp vướng mắc cho người dân.
Đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận “một cửa” của xã đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, được bố trí công việc theo đúng chuyên ngành đào tạo và sử dụng thành thạo máy vi tính. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn... đều được giải quyết ngay trong buổi hoặc trong ngày. Bên cạnh đó, quy chế làm việc, quy chế tiếp công dân, quy chế giải quyết hồ sơ hành chính của địa phương được thực hiện nghiêm túc. Đội ngũ cán bộ công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thân thiện, gần gũi với Nhân dân, lịch sự trong giao tiếp; công tâm, khách quan, tận tình hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến làm các TTHC.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận “một cửa” của xã đã giải quyết trên 1.000 đầu việc, thuộc các lĩnh vực như: Đất đai, Tư pháp - hộ tịch, Lao động thương binh, xã hội... Các việc đều được giải quyết đúng hẹn, không để hồ sơ tồn đọng; không xảy ra khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan đến giải quyết TTHC. TTHC được tiếp nhận và giải quyết kịp thời đã tạo được sự hài lòng của Nhân dân.
Ông Bùi Văn Tiến – Chủ tịch UBND xã Lê Hồng cho biết: "Để nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận “một cửa”, thời gian tới, xã Lê Hồng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện giải quyết TTHC theo hướng nhanh, gọn, nhằm tạo hiệu quả rõ nét hơn nữa. Trong đó, tập trung nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức tại Bộ phận “một cửa”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ, đặc biệt là việc triển khai thực hiện và khai thác tốt các phần mềm xử lý công việc chuyên môn tạo môi trường làm việc hiện đại, gần gũi, thân thiện với công dân”. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cơi nới, mở rộng nhà một cửa để đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của công dân ngày một tốt hơn.